Lớp Học Tiếng Nhật Của Kayac

Đối với bất kì tổ chức nào thì sự giao tiếp luôn là yếu tố then chốt dẫn đến thành công. Công ty Kayac cũng luôn nâng cao khả năng giao tiếp giữa nhân viên người Việt Nam và các quản lý người Nhật. Từ lâu, chúng tôi đã áp dụng chính sách ưu đãi dành cho các nhân viên biết tiếng Nhật. Tuy nhiên, để thúc đẩy mạnh hơn sự phổ cập tiếng Nhật, Kayac đã tổ chức 2 lớp tiếng Nhật miễn phí cho nhân viên sau giờ làm việc.
Lớp N4: dành cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật. Mục tiêu của lớp là đậu N4 100% vào kì thi Năng lực Nhật ngữ tháng 7 năm 2018. Lớp học 3 buổi 1 tuần.
Lớp N3: dành cho các bạn mới đã từng học tiếng Nhật. Mục tiêu của lớp là đậu N3 100% vào kì thi Năng lực Nhật ngữ tháng 7 năm 2018. Lớp học 2 buổi 1 tuần.
Cả hai lớp đều mới bắt đầu vào tháng 9 năm 2017. Tuy mới thành lập nhưng cả hai lớp đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của các thành viên trong công ty bởi những ưu điểm sau:
_ Lớp học miễn phí tại công ty giúp những bạn muốn làm quen với tiếng Nhật có thể bắt đầu dễ dàng hơn.
_ Giáo viên cũng là nhân viên công ty nên việc trao đổi ngoài giờ học rất tiện lợi.
_ Tăng cường mối liên kết giữa các nhân viên. Các bạn học viên và giáo viên trở nên thân nhau hơn do có thêm chủ đề để trao đổi.
_ Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai.
Tuy nhiên, lớp học cũng gặp phải một số vấn đề khó khăn. Đó là những lúc phòng học không còn trống hoặc những lúc công việc trở nên bận rộn khiến các học viên không thể vào học đúng giờ. Ngoài ra, các học viên đã có gia đình thì sẽ khó bám lớp vì các lý do gia đình. Mặc dù vậy, những khó khăn đó cũng không ngăn cản được các học viên của công ty Kayac đến lớp đúng giờ, làm bài tập đầy đủ và đọc vang các bài đọc.
Hiện tại, lớp học tiếng Nhật đã đi vào hoạt động ổn định. Chúng tôi mong rằng đây là khởi đầu cho hoạt động bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao. Bởi vì nếu số nhân viên biết tiếng Nhật tăng lên, thì các hoạt động giáo dục và giao lưu sẽ có thêm sự tham gia của các quản lý người Nhật Bản. Khi đó, môi trường văn hóa công ty sẽ được mở rộng, tăng khả năng đáp ứng trước xu thế toàn cầu hóa của thị trường.