Giới thiệu

Kayac.vn là một cộng đồng hỗ trợ các bạn trẻ có cùng đam mê trong lĩnh vực lập trình ứng dụng, web cũng như phát triển game mobile. Được phát triển lên từ một nhóm nhỏ các bạn trẻ; đến nay Kayac.vn đã phát triển thành một công ty chuyên về việc tư vấn các giải pháp, kinh doanh các ứng dụng được phát hành bởi chính Kayac.vn.

Hiện các mảng dịch vụ mà Kayac.vn đang thực hiện là:

Với triết lý “Sự hài lòng của khách hàng là niềm tự hào của Kayac” thì chúng tôi đã và vẫn sẽ luôn luôn xem khách hàng là trọng tâm trong các mối quan hệ hợp tác.

Chế độ trợ cấp “Lương Xúc Xắc” của KayAc

Từ tháng 7, Kayac sẽ áp dụng trính sách “lương xúc xắc”. Hàng táng, ngoài lương của mỗi người theo hợp đồng, sẽ có phần lương xúc xắc trợ cấp thêm. Chứ không phải toàn bộ lương được quyết định qua việc quay xúc xắc.

Ví dụ, nhân viên có lương cơ bản 500 USD, khi lắc xúc xắc là 6 thì được trợ cấp thêm 15 USD nữa. Lương nhận được mỗi tháng vẫn giữ nguyên chứ không giảm.

Ngoài xác suất ở trên, còn có một chi tiết phị như “nếu 3 tháng liền kề quay ra cùng 1 mặt thì tháng thứ 3 sẽ được nhân đôi lương trợ cấp của tháng đó”.

Chế độ này không phải là chế độ chỉ có là điều mới lạ, thì vị mà còn là sự tạo ra lý tưởng “con người đánh giá con người rất khó, có thể bị thay đổi tuy vào cảm tính của người đánh giá. Việc nhận xét bản thân khách quan nhất dựa theo đánh giá của người là quan trọng nhưng đôi khi cũng bỏ qua các vui, buồn của sự đánh giá để sống thoải mái hơn. Đánh giá hay vận mệnh mỗi người hãy để cho trời”. Một chế độ đánh giá không phải đánh giá.

Vì muốn nhân viên có tinh thần vui vẻ thoải mái khi làm việc tại Kayac. Chế độ này được đưa vào áp dụng

OKR: Chìa khóa đến thành công của chúng tôi

Đâu tiên cần hiển OKRs là hệ thông cơ bản giúp công ty tổ chức và thị trường phát triển mục tiêu đã đề ra. OKRs được đưa ra những điểm trọng tâm và các điểm ưu tiên, tập trung hoàn thành của nhóm và đảm bảo mọi người làm việc vì chung mục tiêu. Vì thế, công ty chúng tôi Kayac đã lựa chọn OKR để áp dụng phương châm phát triển.

Dựa vào mục tiêu chúng tôi tìm được chung đích để hướng tới, cùng nhau phát triển và từ đó mỗi người cùng cố gắng đưa ra những phương pháp giải quyết công việc hiệu quả nhất. Và đặt ra cho bản thân những mục tiêu để đạt được kết quả then chốt. Khi mọi người cùng hướng về một kết quả thì chúng tôi chắc chắn sẽ vận hành tốt và đưa ra những phát triển đột phá.

Lợi ích của việc áp dụng OKR quản trị hiệu suất của doanh nghiệp

  • Việc thực hiện OKR thường xuyên theo lịch đề ra giúp chúng ta hoạt động, xem xét kiểm tra lại và cải tiến tiến trình làm việc cho phù hợp
  • Giúp tập trung vào cùng mục đích, động lực cho mỗi người nhân viên
  • Hỗ trợ nhân ra phương pháp đạt kết quả mục tiêu hiệu quả
  • Giúp chúng ta nhận các phản hồi thức tế, rèn luyện kỷ luật cao

Khi thiết lập OKR, cần chú ý những điểm sau:

  1. Mục tiêu
  • Mỗi cập trong công ty cần sở hữu 3 – 5 mục tiêu. Những mục tiêu có kết quả hữu hạn hơn là không có điểm kết thúc
  • Mục đích đặt ra có vô vàn thách thức thẩm chí khó khăn nên tại Google đạt hơn 70 mục tiêu là xem như thành công thì kết quả này ngoài sức mong đợi

2. Kết quả then chốt

  • Phải do lượng được
  • Những bước hoàn thành mục tiếu. Nếu bạn hoàn thành những kết quả đó có nghĩa bạn đã thnahf công
  • Thể hiện kết quả hơn là hành động