Các giải pháp marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Bạn đang muốn thực hiện một chiến lược về marketing online? Và để thực hiện được chiến lược đó bạn cần có những lời khuyên, những kinh nghiệm cho website của bản thân mình. Ngay bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số thông tin về marketing cũng như các giải pháp marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Thuật ngữ giải pháp marketing online là gì?

Thuật ngữ giải pháp marketing online là gì?

Marketing online hay còn gọi là kinh doanh theo mạng. Đó là sử dụng các phương tiện điện tử và công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đề xuất chiến lược phát triển sản phẩm, quảng bá thông qua các phương tiện Internet nhằm đưa hàng hóa, dịch vụ của công ty ra thị trường một cách nhanh nhất, đưa ngành hàng đến tay người tiêu dùng. Có thể thấy, vai trò của kinh doanh theo mạng là vô cùng quan trọng.

Marketing online gồm những gì? Nó sẽ bao gồm các nhiệm vụ khác nhau như: thiết kế web, phát triển chiến lược mạng SEO hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và thực hiện các hoạt động tiếp thị lan truyền. Tất cả nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng Internet đến các sản phẩm dịch vụ của công ty, đồng thời thúc đẩy hiệu quả bán hàng của công ty thông qua các hình thức trực tuyến.

Tùy theo cơ cấu, quy mô của từng doanh nghiệp mà có những giải pháp marketing online hoàn toàn phù hợp, chắc hẳn bạn cũng rõ điều này. Tuy nhiên, theo thống kê thì hầu hết các doanh nghiệp đều dựa vào tình hình phát triển cũng như kích thước của doanh nghiệp mà lựa chọn các hình thức Marketing thích hợp.

Vai trò của Marketing online với doanh nghiệp hiện nay?

Vai trò của Marketing online với doanh nghiệp hiện nay?

Hình thức Marketing hay Marketing online đều có chung một mục tiêu duy nhất, đó chính là giúp cho khách hàng có thể nhận thức và biết đến thương hiệu của doanh nghiệp của mình về những sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp cung ứng. Cụ thể, một số lợi ích khi thực hiện chiến lược Marketing online như sau:

    • Tất cả những loại hình doanh nghiệp đều có cơ hội bình đẳng nhằm thúc đẩy kinh doanh.
    • Chi phí hợp lý hơn so với tiếp thị truyền thống và có thể được đo lường bằng phân tích.
    • Tạo khách hàng tiềm năng tốt hơn, chuyển đổi và doanh thu.
    • Kết quả tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
    • Cho phép bạn được nhắm mục tiêu khách hàng di động.
  • Xây dựng danh tiếng của thương hiệu một cách hiệu quả nhất khi tận dụng được dịch vụ chụp profile công ty của những đơn vị uy tín và chất lượng.
  • Các yếu tố tiếp thị trực tuyến giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Marketing online có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Marketing online có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Sau đây là một số giải pháp marketing online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia về lĩnh vực này đánh giá cao trong nhiều năm qua:

Thực hiện chiến lược SEO

Khi tìm kiếm thông tin trên Google, thứ hạng website và từ khóa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Dựa vào những kinh nghiệm lâu năm của Mona SEO thì nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì SEO là chiến lược marketing online hiệu quả cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đã nghiên cứu từ khóa phù hợp và có nội dung bài viết tốt, cũng như tối ưu hóa cấu trúc website chuẩn SEO và làm cho nó phù hợp với những thuật toán cũng như những tiêu chuẩn của Google. Tôi tin chắc rằng các liên kết đến các bài viết chất lượng cao cùng với những nội dung thông tin liên quan đến từ khóa thì sẽ dễ dàng đạt vị trí lên top trong các công cụ tìm kiếm.

Theo thông tin nghiên cứu của Hubspot, Google chiếm khoảng 94% tổng lượng truy cập không phải trả tiền. Theo thống kê ở vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm của Google, phiên bản dành cho máy tính để bàn có CTR (tỷ lệ nhấp chuột) vào khoảng 34,36%; 35% dành cho thiết bị di động!

Tuy nhiên, điều đầu tiên bạn phải sở hữu một website bán hàng đã rồi tính tới chuyện chạy SEO cho web. Vì vậy, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế web bán hàng của Mona Media để hiểu hơn về một website bán hàng như thế nào là tốt nhất.

Chiến dịch Content Marketing

Quảng bá công ty của bạn bằng việc sử dụng nội dung luôn là một phần của chiến lược SEO tuyệt vời. Nhưng nó không chỉ là sử dụng các từ khóa phù hợp. Tạo nội dung phù hợp, hữu ích và hấp dẫn là cách thương hiệu của bạn xây dựng bản sắc, cá tính và uy quyền.

Tiếp thị nội dung là việc lên kế hoạch chia sẻ các bài đăng, bài báo, tin tức, video và bất kỳ loại chủ đề nào giao tiếp trực tiếp với khán giả. Giải pháp marketing online này không chỉ về thông tin, mà còn về thời gian và cách hiển thị. Viết gì, viết như thế nào và viết khi nào là những điểm quan trọng cần xem xét.

Nếu bạn chỉ có một trang web đầy đủ các yếu tố có thể phát triển được, chẳng hạn như giao diện, UX / UI, … nhưng nội dung lại thưa thớt và thô, không có trọng tâm, tỷ lệ thoát sẽ tăng nhanh và thời gian trên trang sẽ được giảm đáng kể.

Ngoài việc tạo ra thông tin nội dung tốt, bạn cũng cần đảm bảo tính độc đáo của các yếu tố và cung cấp nội dung hoàn chỉnh; để có được chất lượng tốt hơn trong thị trường cạnh tranh.

Giải pháp marketing online bằng Social Media

Giải pháp marketing online bằng Social Media

Ngày nay, tất cả mọi người đều chọn tiếp thị truyền thông xã hội là giải pháp marketing online chủ đạo, bao gồm cả các doanh nghiệp hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến. Tuy nhiên, so với các doanh nghiệp đang bùng nổ khác, vẫn còn nhiều doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả.

Chúng tôi đã coi mạng xã hội như một bộ khuếch đại, nhưng không nên coi đây là một cách đơn giản để chia sẻ và tăng khả năng hiển thị. Giống như tất cả mọi người trong các mạng này, công ty của bạn xây dựng các mối quan hệ ở đó.

Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ tập trung vào việc thương hiệu của bạn được nhân cách hóa. Bạn sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi và tương tác với mọi người và các thực thể trong cùng vũ trụ với doanh nghiệp của bạn.

Sau đây là hướng dẫn rõ ràng từng bước mà tôi tin rằng sẽ giúp bạn:

  • Tiến hành đánh giá trên mạng xã hội.
  • Đặt mục tiêu cho tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
  • Đừng cố gắng lây lan nó ở bất cứ đâu.
  • Quyết định phương pháp đề xuất của bạn.

Facebook/Google ads – Giải pháp marketing online hiệu quả

Hiện nay, Facebook và Google là hai công cụ có tỉ lệ tìm kiếm lớn nhất trong những công cụ tìm kiếm. Vì vậy, chắc bạn cũng sẽ hiểu được tại sao hai kênh này khi chạy quảng cáo lại có thể đạt hiệu quả cao đến như vậy. Bởi lí do rất đơn giản và cũng rất dễ hiểu, Facebook là một trang web mạng xã hội được sử dụng rất nhiều ở mọi lứa tuổi với lượng truy cập khủng nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Google cũng là một công cụ tìm kiếm thông tin được phổ biến nhất ở hiện tại và thậm chí ở tương lai. Cả hai kênh tìm kiếm này đều có giá trị chuyển đổi có thể nói là rất nhanh nếu quảng cáo của bạn thật sự nhắm đúng mục tiêu và có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng mục tiêu gặp phải

Email Marketing

Email Marketing

Đây là một giải pháp marketing online thương hiệu đang dần trở nên được yêu thích hơn. Bởi nó có giá trị chuyển đổi lượng khách hàng mục tiêu trên thị trường khá cao. Bên cạnh đó, chỉ số ROI cũng dần có sự chú ý cao nhờ sự tiếp thị qua email được đẩy mạnh hơn.

Để tiếp thị qua email thực sự có hiệu quả thì điều đầu tiên bạn cần phải xác định đúng, chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi bạn gửi mail. Đó chính là một ý tưởng khá hay nhằm giảm thiểu được tối đa khách hàng mục tiêu xem nó như “spam mail”.

Với mỗi nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau mà bạn cần có những cách trình bày, cách viễn cũng như cách đặt tiêu đề phải khác nhau nhằm sự quảng cáo của doanh nghiệp mình đến với khách hàng nhiều hơn, thu hút hơn.

Youtube Marketing

Đây cũng là một trong giải pháp marketing online chuyển đội rất cao. Tuy nhiên, không phải bất kì doanh nghiệp nào cũng khuyên dùng Youtube Marketing. Bởi nó thực sự cần nhiều thời gian tập trung và phát triển nó.

Không phải ngẫu nhiên, cũng không phải tự nhiên mà kênh quảng cáo này có sự thu hút khách hàng nhiều đến như vậy mà bằng nhiều hình thức quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu thông qua dữ liệu về vị trí, sở thích,…

Để kênh youtube của bạn được thu hút khách hàng thì bạn cần quan tâm đến quy tắc TEENS: Trending (bắt đúng và kịp xu hướng) ­Entertaining (có tính hài hước, giải trí) Engaging (tính tương tác) Niche (thông điệp rõ ràng) Short (không quá dài, trung bình 20 – 30 phút). Và quan trọng hơn hết là xác định rõ, chính xác khách hàng mục tiêu của mình để có thể giảm thiểu tối đa việc nhầm đối tượng và chẳng mang lại được giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Trên đây là một số giải pháp marketing online giúp cho doanh nghiệp của bạn tận dụng được cơ hội phát triển một cách tối ưu nhất. Chúc doanh nghiệp của bạn ngày một phát triển một cách bền vững và vươn xa hơn nữa!